honeynut View my profile

ฉายเดี่ยว-เที่ยวกระบี่(2)

posted on 09 Jun 2012 22:26 by honeynut in Trip directory Travel

ต่อจากเอนทรี่นี้ ฉายเดี่ยว-เที่ยวกระบี่(1)

กลับมาอัพต่อ
ยังอยู่ที่วันแรกอยู่นะคะ ไปถึงก็ช่วยแม่ทำกับข้าว (นี่คือเป้าหมายที่โทรมาจิกให้ไปรึเปล่านะ?)
เสร็จแล้วก็สลบถึงเย็นเลย ไม่รู้เรื่องขนาดที่ว่า
หลานมาถามรหัสผ่านในการโหลดแอพ ดันบอกเป็นรหัส Wireless ที่บ้านเฉยเลย

ตื่นมาก็นั่งมอไซค์ไปทะเลค่ะ
พี่เขยขี่มอไซค์ไปส่งพี่สาวที่หาดแล้วกลับมารับหลาน เราก็เห็นว่าไม่อยากให้เทียวไล้เทียวขื่อก็เลยโบกมอไซค์เอง 20 บาท ถูกกว่าที่พี่บอกอีก เลยลองถามลุงคนขับว่าไปท่ารถทัวร์กี่บาท ลุงบอก 150 เราเลยรีบขอเบอร์ลุงไว้เลย
ลุงบ่าวขี่มอไซค์อยู่แถวอ่าวนางน่ะค่ะ ใครสนใจก็โทรเรียกได้ อย่าโทรไปแกล้งลุงนะ

ไปดูหาดกันค่ะ
ไปทะเลหน้าฝนก็เงี้ย

ครึ้มตลอด

ฝากรอยเท้าเอาไว้

น้ำเซาะทราย

รู้สึกดีมากเลยนะได้เห็นทะเล เพราะว่าทำแต่งาน บ่นอยากไปทะเลทุกวันเลย ได้มาสมใจซะที ไม่ได้ลงไปเล่นขี้เกียจเปลี่ยนเสื้อ แค่ได้มองได้ดมก็พอใจ

เดินไปเรื่อยๆ ก็กะเดินไปถึงเขาข้างหน้า่แล้วก็จะกลับ

พอไปถึงก็พบว่า
มีลิงทะเล~!!!

ควักกล้องมาถ่ายรูปรัวๆ
มีทางน้ำลงมาจากเขาค่ะ ลิงมันก็อาศัยอยู่บริเวณนี้แหละ

อยู่กันเป็นครอบครัว

มันกินน้ำที่ไหลมาด้วยล่ะ น่าจะเค็มนะเพราะน้ำรวมกับน้ำทะเลแล้วนี่ แต่ก็เห็นวักกินกันเรื่อยๆ
มีป้ายห้ามให้อาหารลิงด้วยนะคะ

ถ่ายรูปลิงจนสาแก่ใจแล้วเราก็เดินกลับกัน

มืดไวมากกก ฝนจะตกแล้วววว

จากนั้นพี่สาวกับพี่เขยเป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวเย็น
เรากับหลานก็เกรงใจ๊เกรงใจเลยขอกิน Haagen Daz (นี่เกรงใจแล้ว)
ไอติมเครป อร่อยสมเป็นฮาเก้นดาส ;w;
190 บาท

เบอรี่อะไรสักอย่างของหลาน 220 บาทมั้ง

หายไปในเวลาอันรวดเร็ว

จากนั้นเจ้ามือก็ลากไปกินข้าวเย็นอีก ฮ่วย นึกว่าไอติมเนี่ยแหละข้าวเย็น กะว่าจะกลับไปอุ่นกับข้าวที่ที่พัก แต่มีคนเลี้ยงเราจะปฏิเสธได้เยี่ยงไร เสียมารยาท~~

หอมทอดของหลาน

ส้มตำของพี่สาว

ไส้กรอกกับมันบดของเราเอง
มีน้ำเกรวี่ให้ราด ซึ่ง....จืดมว้าก!
สรุปว่าจานนี้จืดไป ถ้ารสจัดกว่านี้จะอร่อยมาก มีไส้กรอกอ่ะที่เรียกได้ว่าอร่อย

เอ๊ะ นั่นทำอะไร ควันกลบเชียว

เปรี้ยวหวานกะทะร้อนของพี่เขย
จานนี้ยังรสจัดกว่าจานเราอีกง่ะ

กินเสร็จพี่สาวก็ซ้อนมอไซค์สามีกลับบ้าน
ส่วนเรากลับหลานก็โบกสองแถวพ่วงข้างกลับ

วันที่สอง
พี่สาวพี่เขยจ้างรถมาพาไปเที่ยว
คันนี้แล

ที่แรกที่ไปคือวัดถ้ำเสือ
อลังการ นี่ขนาดยังสร้างไม่เสร็จ

ทางขึ้นเขาพันกว่าขั้น
ตอนแรกก็ว่าจะขึ้นนะ แต่มีแม่ชีท่านนึงเดินมาบอกว่าอย่าขึ้นเลย ฝนตกบันไดลื่น
ก็เลยถ่ายรูปมาแทน

มีลิงอีกแล้ว

พี่คนขับรถบอกว่าเมื่อก่อนที่นี่ลิงเยอะแล้วก็รังแกนักท่องเที่ยว
ทางจังหวัดก็เลยมีคำสั่งโยกย้ายฝูงลิงไปไว้ที่ทะเลที่วันแรกเราไปถ่ายรูปมานั่นแหละค่ะ

ตรงนี้จะเป็นส่วนที่อยู่ในถ้ำ เป็นโบสถ์และเป็นกุฏิพระด้วยล่ะค่ะ

ถ่าอยากนมัสการพระจีนที่นี่ก็มีเหมือนกัน

เจ้าแม่กวนอิม

จากนั้นเราก็ไปแช่อยู่บิ๊กซีกระบี่เพื่อรอเวลาไปเที่ยวงาน 100 ปีกระบี่ที่ศาลากลางจังหวัด
กินข้าวยำไก่แซ่บกับนมปั่นธัญพืช ซึ่งให้เครื่องพวกข้าวพองกรุบกรอบเยอะมากกกก ถ้ารู้ว่ามันเยอะขนาดนี้คงไม่สั่งข้าวกินหรอก แต่อร่อยใช่เล่น 25 บาทเอง ถ้ากินที่กรุงเทพถ้วยนี้ต้องมี 35-40

และก็ไปจองตั๋วรถทัวร์ขากลับค่ะ ครั้งนี้จอง VIP 24 ที่นั่ง ขอเก้าอี้เดี่ยวได้สำเร็จ แต่ได้รถที่ไม่มีจอ LCD ส่วนตัว ซึ่งก็ไม่เป็นไร ขอแค่ได้นั่งเดี่ยวก็พอ

ไปงาน 100 ปีกระบี่กัน
มาภาคใต้ก็ต้องโรตีกับชาชัก

คนน้อยเพราะฝนตกอย่างที่เห็น

ที่งานเราถ่ายรูปมาไม่เยอะเพราะต้องคอยจูงแม่ด้วยถือของด้วย

ข้าวหลามหนองมน
....คือ... มากระบี่ อยากกินขนมจีนน้ำยาใต้ คั่วกลิ้ง ทำไมไม่มีขาย *ร้องไห้* แถวที่พักก็ไม่มี

ผลไม้

สิ้นค้าทางการเกษตรก็มีเยอะ

อันนี้ใช่หม้อข้าวหม้อแกงลิงรึเปล่า น่าซื้อมากินแมงเม่าที่้าน

วันที่สาม
ไม่ได้ไปขึ้นเรือ อยู่บ้านนอนตีพุง ว่ายน้ำ
ได้สัมผัสชีวิตคนว่างงานหนึ่งวันเต็มๆ แบบ...ไม่รู้จะทำอะไรเลยขุดตู้เย็นหาของมาทำกับข้าวทั้งวันเลย

ตอนเย็นพี่เขยกับพี่สาวชวนไปกินข้าวข้างนอกเพราะวันรุ่งขุึ้นเราจะกลับแล้ว

พาไปกินสปาเก็ตตี้
ไอเท็มต่างๆ

อาวุธ

สปาเก็ตตี้ทุกจานจะแถมขนมปังสองชิ้นและพาเมซานชีส 1 ถ้วย ถ้าใครอยากได้เพิ่มอีกก็เพิ่ม 20 บาท

คาโบนาร่า

จานนี้ของพี่เขย จำชื่อไม่ได้

พิซซ่าแฮมของแม่
ขอบๆ แอบแข็งไปหน่อย แต่ก็อร่อยดี

สปาเก็ตตี้มีทบอลของเราเอง
อรอ่ยนะ รสจัดดี เนื้อก็มาเป็นก้อนๆ เลย

รู้สึกว่าชื่อร้านจะชื่อ Spaghetti house เจ้าของเป็นฝรั่ง
มีฝรั่งมาเปิดกิจการที่นี่หลายคน พี่เราก็ไปซื้อขนมปังจากร้านที่เจ้าของเป็นฝรั่ง เพิ่งเปิดกิจการได้ 6 เดือน

ก็เป็นอันหมดการท่องเที่ยวสำหรับทริปกระบี่นี้

ขากลับเราก็โทรเรียกลุงบ่าวนี่แหละมารับ
ลุงถามเราว่าเมื่อไหร่จะมาอีก
โห หนูก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ^^"
พอขึ้นรถลุงมีการโทรมาบอกให้เดินทางโดยปลอดภัยด้วย บริการหลังการขายสินะ

ของที่แจกบนรถทัวร์ไม่ได้แกะกินสักอย่าง กลับมากินที่บ้าน
น้ำช้างนั่นเราซื้อขึ้นมาเอง ตลอดทางกินไปครึ่งแก้วได้
ระหว่างทางก็แวะร้านของฝากที่สุราษฎร์ มีคูปองอาหารแจกเหมือนเดิม เดินไปส่องดูก็เห็นว่าเป็นข้าวแกง แต่ก็ไม่ได้กินไม่อยากเข้าห้องน้ำน่ะ

เห็นว่าพี่สาวกับพี่เขยวางมัดจำที่พักไว้แล้วว่าปีหน้าจะไปอีก
ถ้าเป็นช่วงที่เราทำงานเสร็จพอดีก็คงได้ไปอีก
แต่ถ้าไม่....ก็ไว้ค่อยหาทางไปเที่ยวเองอีกที : )

ขอบคุณที่เข้ามาดูค่า~

Review ได้เยี่ยมมาก ตามจนจบทริป

#11 By Torn (61.90.60.50|61.90.60.50) on 2015-03-18 15:44

แอ้ว่าแอ้ขึ้นได้ลงได้นะ แต่เวลาเนี่ย ไม่รับประกันว่าอาจจะลากยาวไปทั้งวันรึเปล่า หรือจะต้องค้างคืนตรงขั้นที่ห้าร้อย แหะๆๆ

#10 By แอ้ on 2012-06-17 00:50

@littlest-aa อยากลองขึ้นดูนะคะว่าจะขึ้นได้หมดทุกขั้นรึเปล่า ถ้าแม่ชีท่านไม่มาทักก็คงถือร่มขึ้นไปแล้ว (และกลิ้งเป็นลูกขนุนลงมา) confused smile

#9 By honeynut on 2012-06-17 00:46

กำลังเอาทริปกระบี่มาเล่าเหมือนกันเลย
แต่ไม่ได้ไปวัดถ้ำเสือเลยค่ะ ได้ยินกิตติศัพท์เรื่องบันไดแล้วถอดใจกะทันหัน ฮ่าๆๆ Hot!

#8 By แอ้ on 2012-06-16 22:07

@ooo-akiko-ooo ขอบคุณที่แวะมาชมค่ะ
@bunny-panda เวลาเราไปเที่ยวเหมือนแค่ไปเปลี่ยนที่นอนมากกว่า ปีหน้าถ้าได้ไปอีกจะถ่ายรูปของกินมาอีกเยอะๆ นะคะ 555+

#7 By honeynut on 2012-06-11 15:24

อ่านไปอ่านมา เฮ้ย นี่มันทัวร์กินหรือป่าวเนี่ย
ล้อเล่นครับ แต่รูปของกินนี่เยอะนะนี่ แอบหิว
ป.ล. เที่ยวหน้าฝนที่ต้องทำใจหน่อยเน๊อะ
ดูแล้วเพลินเลยค่ะbig smile
@tanuki วัดอลังการดีนะคะ อยากขึ้นบันไดพันกว่าขั้น แต่พอโดนแม่ชีทักก็เลยไม่กล้าขึ้นกลัวกลิ้งเป็นลูกขนุนลงมา
@goldenfish กระบี่ไกลเกิ๊น เอาแต่พัทยา ชะอำ หัวหินซักคืนก็พอแล้ว เราถ่ายรูปลิงเยอะมาก อัดคลิปมาตั้งหลายอัน มันน่ารักอ่ะตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมด
จำได้ว่านุ้ยเคยบอก บทจะถ่ายก็รีบถ่ายรีบเก็บ ฮา
@shakri เราได้กินแต่โรตีมีไส้น่ะค่ะ ซื้อที่หาดนั่นแล โรตีกรอบเห็นขายที่งาน 100 ปี เค้าเรียกโรตีทิชชู่แผ่นบางๆ ใหญ่เท่าถาดเลย แต่ก็ไม่ได้กินต้องคอยจูงคนและถือของไม่ค่อยสะดวก

#4 By honeynut on 2012-06-10 22:35

ชอบแถวอ่าวนางค่ะ สงบมาก
โรตีกรอบอร่อย (เอ๊ะ)Hot!

#3 By เมพหมี shakri on 2012-06-10 21:51

เห็นอาเราบอกว่า มีที่พักแถวกระบี่ช่วงโลว์ซีซั่นคืนละ 500 เอง น่าไปๆ
ว่าแต่ฮันนี่จังถ่ายลิงมาเยอะม๊ากกก
ของกินบางรูปถ้าถ่ายด้วยหมวดมาโครจะสวยกว่านะ
เห็นวัดถ้ำเสือแล้วพี่ฮันนี่ถ่ายรูปตรงที่ปีที่แล้วไปนั่งมาด้วยค่ะ พอดีไปแล้วไม่สบาย เค้าเที่ยวกันทางนี้ได้แต่เดินตามแบบเหนื่อยๆ

#1 By ทานุขนฟู on 2012-06-10 12:34